การบริการผู้โดยสารบนเครื่องบิน
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
คณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์

เกี่ยวกับคอร์สนี้
มีความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับทบาทหน้าที่ของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน มีความรู้เรื่องอากาศยาน ชนิดของอากาศยาน และส่วนประกอบที่สำคัญต่างๆของอากาศยาน อธิบายถึงสาเหตุที่อาจก่อให้เกิดผลกระทบต่อความปลอดภัยในเที่ยวบิน อธิบายขั้นตอนการดูแลความปลอดภัยและการรับมือกับเหตุการณ์ฉุกเฉินที่เกิดขึ้นในเที่ยวบิน มีความรู้และเรียงลำดับขั้นตอนการให้บริการเกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่มต่างๆได้ มีความรู้ในการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารบนเครื่องบิน สามารถบอกหลักการของการปฐมพยาบาลขั้นต้น และสามารถอธิบายบทบาทหน้าที่ของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน
ผลลัพธ์การเรียนรู้
- •ผู้เรียนสามารถอธิบาย บทบาทหน้าที่ กระบวนการดำเนินงานในการให้บริการผู้โดยสารบนเครื่องบินได้อย่างถูกต้อง
- •ผู้เรียนสามารถอธิบายขั้นตอนในการดำเนินงานด้านการดูแลความปลอดภัยในงานบริการบนเครื่องบิน
- •ผู้เรียนสามารถอธิบายขั้นตอนในการตรวจเช็คและเลือกใช้อุปกรณ์นิรภัยที่เหมาะกับสถานการณ์ฉุกเฉินได้อย่างถูกต้อง
- •ผู้เรียนสามารถอธิบายขั้นตอนและเลือกใช้อุปกรณ์นิรภัยที่เหมาะกับสถานการณ์ฉุกเฉินได้อย่างถูกต้อง
- •ผู้เรียนสามารถอธิบายขั้นตอนการให้บริการบนเครื่องบินและ สามารถอธิบายขั้นตอนในการจัดการสถานการณ์ฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้นในเที่ยวบินได้อย่างเหมาะสม
ผู้สอน

Thai MOOC
อาจารย์ผู้สอน
jira@thaimooc.ac.th
แท็ก
ภาพรวมคอร์ส
จำนวนผู้เข้าชม
2 ครั้ง
หมวดหมู่รายวิชา
คณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์
ระดับ
Beginner
ภาษา
ภาษาอังกฤษ
ระยะเวลา
10 ชั่วโมง
ปีที่พัฒนา
2025
ใบรับรอง
มีใบรับรอง
สำหรับผู้เรียน
กลุ่มเป้าหมาย
นักเรียน นักศึกษา และประชาชนที่สนใจ
ความรู้พื้นฐาน
ไม่ต้องมีพื้นฐาน
เกณฑ์การประเมิน
70%